EN
 

เข้าสู่ระบบ

ลืมรหัสผ่าน?
 

สมัครสมาชิก

 

ลืมรหัสผ่าน

รถเข็นช้อปปิ้ง

#
รูปสินค้า
สินค้า
ราคา
จำนวน
รวม

6 สายพันธุ์ทุเรียนอร่อย

จะเลือกกินทุเรียนแบบไหนดี
ทุเรียนแต่ละสายพันธุ์แตกต่างกันอย่างไร สรุปมาให้แล้วว่าทุเรียน 6 สายพันธุ์ยอดนิยมที่คอทุเรียนห้ามพลาด
 
"ทุเรียน" ได้รับฉายาว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ ด้วยเปลือกที่มีหนามแหลมคมคล้ายมงกุฏของพระราชา และเนื้อในที่มีรสชาติอร่อย มีกลิ่นเฉพาะตัวแบบไม่มีใครเหมือน มีหลากหลายพันธุ์ แต่ละพันธุ์ก็มีทั้งลักษณะของผลและเนื้อที่แตกต่างกันออกไป
 
1. หมอนทอง : พันธุ์ยอดฮิตเป็นที่นิยมของคนทั่วไป เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง  กลิ่นไม่แรงมาก เนื้อเยอะ รสชาติอร่อย หวานมันกำลังดี เนื้อละเอียดและแห้ง ไม่แฉะติดมือ มีสีเหลืองอ่อน เมล็ดเล็กและลีบ ที่สำคัญต้องมีรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป
 
2. นกกระจิบ : ทุเรียนจากจังหวัดนนทบุรีที่ไปโด่งดังที่จังหวัดระยอง ลูกเล็กและน้ำหนักเบา หนึ่งลูกหนักเพียงแค่หนึ่งกิโลกรัม ปลูกขึ้นได้ง่ายและออกเร็ว มีเนื้อสีเหลืองนวลออกสีทอง เมล็ดอ้วนป้อม รสชาติหวานมันใกล้เคียงกับทุเรียนหมอนทอง
 
3. ก้านยาว : เป็นพันธุ์ที่มีราคาแพง หากินได้ค่อนข้างยาก เนื้อละเอียด รสชาติมันมากกว่าหวาน กลิ่นอ่อนไม่ฉุน เมล็ดใหญ่ ลักษณะเด่นคือก้านจะยาวกว่าทุเรียนพันธุ์อื่น เปลือกค่อนข้างหนา ทุเรียนก้านยาวที่ดีจะต้องมีก้านที่แข็งอวบใหญ่และไม่แตก มีหนามเรียงเป็นระเบียบ 
 
4. ชะนี : เป็นสายพันธุ์ที่คนนิยมนำไปแปรรูปเป็นอาหารหรือขนม เช่น ข้าวเหนียวมูนทุเรียน เค้กทุเรียน บัวลอยทุเรียน เนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่กลิ่นแรง รสจัด ทำให้อาหารหรือขนมชนิดนั้นๆ มีกลิ่นหอมของทุเรียนอย่างเป็นเอกลักษณ์ ผลขนาดปานกลาง เนื้อละเอียดเนียน เหนียว สีเหลืองจัด รสชาติหวานหอม เมล็ดค่อนข้างเล็กและมีจำนวนเมล็ดน้อย กินตอนห่ามๆ หรือสุกใหม่ๆ จะอร่อยมาก
 
5. พวงมณี : เป็นสายพันธุ์ทุเรียนพื้นเมืองของภาคตะวันออก แม้จะไม่ได้รับความนิยมเท่าสายพันธุ์อื่นๆ แต่ช่วงหลังนี้เริ่มมีคนสนใจพวงมณีกันมากขึ้น เพราะรสชาติอร่อยไม่แพ้ใคร ลักษณะเด่นๆ คือลูกเล็กกว่าพันธุ์อื่นๆ เนื้อละเอียดสีเหลืองเข้ม รสชาติหวานจัด ข้อเสียคือเนื้อค่อนข้างน้อย และหาซื้อยากกว่าทุเรียนพันธุ์อื่นๆ
 
 
6. กระดุม : หาซื้อง่าย ราคาถูก เพราะเป็นพันธุ์ที่ปลูกง่าย ได้ผลผลิตเร็ว ผลค่อนข้างเล็ก เนื้อละเอียดอ่อนนุ่ม สีเหลืองอ่อน แต่เนื้อค่อนข้างบางและมีเมล็ดขนาดใหญ่ กลิ่นอ่อน รสชาติหวานเรื่องเนื้อ อาจจะสู้หมอนทองและก้านยาวไม่ได้ แต่จุดเด่นคือมาก่อนใครเพื่อน

5 ขั้นตอนง่าย ๆ เหมือนปอกทุเรียนเข้าปาก 

 
วิธีปอกทุเรียน ให้พูสวย ปอกง่ายไม่เจ็บมือ ทำเองได้ที่บ้าน และที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาด เพราะปอกเองกินเอง ยังไงก็ปลอดภัย ห่างไกล โควิด-19 แน่นอน 
 
1.เฉือนส่วนปลายของทุเรียน เวลาเราเฉือนปลายของทุเรียน เราจะรอยแยกของพูที่ชัดเจน
2.นำมีดเฉาะเบาๆ ตามรอยแยกของพู เวลาเฉาะจะทำให้ง่ายต่อการใช้มีดกรีด
3.ใช้มีดกรีดตามทางยาว พยายามอย่ากดมีด ให้ลึกเข้าไปในเนื้อทุเรียนจนเกินไป
4.ใช้สองมือจับแหวกเลย! เป็นขั้นตอนที่อาจต้องใช้แรงหน่อย 
5.กินได้เลย 
 
ใครดูแล้วอยากปอกทุเรียนแบบนี้...Fruit&farm มีทุเรียนแบบยกลูกขายนะคะ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.wongnai.com/food-tips/how-to-peel-durian

การเลือกเนื้อทุเรียน
1.เนื้อกรอบนอกนุ่มใน = เนื้อภายนอกจะกรอบ เนื้อภายในจะนุ่ม แต่ไม่ถึงกับเละ กลิ่นหอม รสหวานกำลังดี เนื้อยอดฮิต สำหรับคอทุเรียนเลย!
2.เนื้อสุกพร้อมทาน = ทุเรียนเนื้อนุ่ม ไม่ถึงกับเละ ละมุนลิ้นสุด ๆ กินทีเหมือนละลายในปาก กลิ่นหอม รสชาติหวานกำลังพอดี
 
ระดับความอร่อยของทุเรียนแต่ละสายพันธุ์แตกต่างกัน โดย Fruit&Farm มีให้เลือกซื้อทั้งแบบยกลูก และแบบแกะเนื้อล้วนพร้อมทาน!  ไว้เสิร์ฟทุกคนแล้ว
#คัดสรรความสุขถึงมือมั่นใจFruitandFarm

 
สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Tel. 098-2718605,081-1466785,061-4268088,098-2840566