EN
 

เข้าสู่ระบบ

ลืมรหัสผ่าน?
 

สมัครสมาชิก

 

ลืมรหัสผ่าน

รถเข็นช้อปปิ้ง

#
รูปสินค้า
สินค้า
ราคา
จำนวน
รวม

ส่องวิธีเก็บผลไม้ ให้สดใหม่ได้นาน ทานตอนไหนก็อร่อย

 
แม่บ้านพ่อบ้านทั้งหลายที่เวลาไปเดินช้อปปิ้งตามซุปเปอร์มาเก็ต ก็มักซื้อผลไม้ติดมือกลับมาบ้านเพื่อเก็บเอาไว้รับประทานจะได้ไม่ต้องออกไปซื้อบ่อยๆ แต่ถ้าหากว่าซื้อมาเยอะเกินไปและเก็บผิดวิธี อาจทำให้ผลไม้ที่ซื้อมาเสียเร็วขึ้น และต้องทิ้งในที่สุด ดังนั้นมาดูกันค่ะว่าผลไม้แต่ละชนิดนั้นมีวิธีเก็บอย่างไรบ้าง
ทุเรียน
ใช้กระดาษทิชชู่  นำทุเรียนเรียงลงในกล่องพลาสติกที่ปิดสนิท วางกระดาษปิดทับข้างบนทุเรียนอีกรอบก่อนปิดฝากล่องให้สนิท แล้วนำไปเข้าตู้เย็นช่องเย็นปกติ

แอปเปิ้ล
นำแอปเปิ้ลไปแช่ตู้เย็นจะอยู่ได้นานขึ้น ส่วนแอปเปิลที่หั่นแล้วให้นำไปแช่ในน้ำเกลือประมาณ 5 นาที จากนั้นซับให้แห้งแล้วนำใส่กล่องสูญญากาศแล้วนำไปแช่ตู้เย็น

องุ่น
ไม่ควรล้างองุ่นก่อนเข้าตู้ ควรล้างก็ต่อเมื่อนำองุ่นมากินเท่านั้น และการนำองุ่นวางนอนลงในถุงพลาสติกที่มีรู และไม่วางทับซ้อนกัน ก็ช่วยเก็บองุ่นได้นานยิ่งขึ้น

ส้ม
ถ้าวางไว้ในที่เย็นและห่างจากแสงแดดก็สามารถเก็บไว้ได้นาน แต่ถ้าแยกเก็บไว้ในกล่องหรือใส่ไว้ในถุงตาข่ายแล้วนำไปแช่ตู้เย็น จะช่วยยืดอายุให้ยาวนานขึ้น

อะโวคาโด
บีบน้ำมะนาวใส่เล็กน้อยเพื่อช่วยให้สีไม่เปลื่ยน แล้วใช้พลาสติกแรปห่อไว้อย่างมิดชิดก่อนนำไปแช่ในตู้เย็น

เมล่อน
ไม่ควรแช่แข็งเมล่อนหากผ่าแล้ว ควรเก็บเมล่อนส่วนที่ยังไม่ได้รับประทานโดยไม่ปาดเมล็ดออกจากเนื้อ จากนั้นใช้พลาดสติกหุ้มส่วนเนื้อไม่ให้สัมผัสอากาศ เพื่อรักษารสชาติผิวสัมผ้สของเนื้อและกลิ่นหอมของเมล่อน
 
เป็นไงบ้างคะ สำหรับวิธีการเก็บผลไม้ให้ตรงจุด ดูสดใหม่ น่ารับประทาน และอยู่ได้นานขึ้น โดยการถนอมผลไม้ส่วนใหญ่แล้วล้วนจะต้องนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่ เพื่อนๆ ลองมาคอมเม้นบอกแอดมินบ้างนะคะ ว่าวิธีไหนทำแล้วได้ผลจริง 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก : 
 
#คัดสรรความสุขถึงมือมั่นใจFruitandFarm

สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://linktr.ee/fruitsnfarm
081-146-6785, 098-284-0566
#ผลไม้ต่างประเทศ #ผลไม้นำเข้า #ผลไม้พรีเมี่ยม #ผลไม้พร้อมส่ง #ผลไม้เดลิเวอรี่ #ผลไม้ออนไลน์ #fruitfarm #fruitandfarm #คัดเกรดพิเศษ #สาระน่ารู้ #แอปเปิ้ล #ทุเรียน #องุ่น #ส้ม #อะโวคาโด #เมล่อน #วิธีเก็บผลไม้